Virtual Influencer Việt Nam là những nhân vật ảo có tầm ảnh hưởng, được tạo ra từ công nghệ đồ họa máy tính và trí tuệ nhân tạo như Unreal Engine, Modo, Photoshop, Illustrator, Cinema 4D,… Cùng htland.com.vn tìm hiểu các Virtual Influencer nổi tiếng tại nước ta ngay bên dưới nhé!
Những Virtual Influencer Việt Nam nổi bật
Vi An
Nhắc đến những Virtual Influencer nổi bật tại Việt Nam thì không thể nào không nhắc đến Vi An. Cô nàng được tạo ra nhờ vào công nghệ CGI, 3D scanning và motion capture.
Rất khó để có thể nhận ra rằng Vi An chỉ là một Virtual Influencer Việt Nam. Bởi vì mọi chi tiết của cô từ làn da, mái tóc, thần thái đến gu thời trang đều được tạo hình một cách tỉ mỉ như một Influencer ngoài đời thực.
Hiện nay, Vi An hoạt động chủ yếu trên nền tảng mạng xã hội Instagram tên là @vian.righthere với hơn 33.1 nghìn người theo dõi. Cô đã hợp tác cùng thương hiệu Viettel và trở thành đại sức thương hiệu. Vi An được ra mắt chính thức vào ngày tại sự kiện đại nhạc hội Viettel Y-Fest diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, Thành phố Hồ Chí Minh.
Sự ra đời của Vi An chứng minh rằng công nghệ tạo ra Virtual Influencer của Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ. Bên cạnh đó, đây cũng là một tín hiệu đáng mừng cho lĩnh vực CGI của nước ta nhằm tiếp tục cho ra đời nhiều Virtual Influencer Việt Nam hơn trong tương lai.

E.M OI
Cô nàng được tạo ra bằng công nghệ CGI và công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên NLP và là một sản phẩm của công ty T&A Ogilvy và Colory. Đến với trang mạng xã hội cá nhân của E.M, bạn sẽ nhanh chóng bị ấn tượng qua phong cách thời trang đầy năng động và cá tính của cô nàng. Hiện tại, tài khoản Instagram của cô nàng (@e.m.oi) có hơn 7 nghìn người theo dõi.
Đặc biệt, E.M cũng đã chứng minh được mức độ phổ biến của Virtual Influencer Việt Nam khi tham gia quảng bá cho nhiều thương hiệu và sự kiện thời trang nổi tiếng. Cô nàng đã xuất hiện trên nhiều tạp chí và sự kiện thời trang như như Harper’s Bazaar, Vietnam International Fashion Week, Môi Điên, Elle, V,…
Tóc Tiên AI
Tóc Tiên AI là Virtual Influencer Việt Nam đầu tiên được lấy dữ liệu từ người thật là ca sĩ Tóc Tiên. Cô nàng là sản phẩm được tạo ra bởi sự hợp tác giữa Clear và T&A Ogilvy.
Với công nghệ tạo ra Virtual Influencer là Machine Learning, Tóc Tiên AI có thể lọc các dữ liệu và tương tác tự nhiên, hài hước với người dùng thật. Không chỉ sở hữu ngoại hình giống phiên bản gốc, cô nàng được đánh giá là giống đến 95% tính cách của Tóc Tiên thật.

Tiềm năng của người ảnh hưởng ảo trong quảng cáo
Chủ động trong quyền kiểm soát nội dung và hình ảnh
Bởi Virtual Influencer Việt Nam là những nhân vật ảo, được lập trình sẵn nên bạn có thể chủ động tạo ra theo ý muốn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kiểm soát được hình ảnh, tính cách và hành động của nhân vật ảo này dễ dàng hơn.
Vì vậy nhãn hàng sẽ không phải phụ thuộc quá nhiều vào sự sáng tạo hay cân nhắc lựa chọn như khi hợp tác với influencer thật. Những người lập trình sẽ điều chỉnh Virtual Influencer sao cho phù hợp với mục tiêu, kế hoạch và xu hướng cụ thể, bám sát theo chiến dịch quảng cáo đề ra.
Bên cạnh đó, những điều này cũng giúp các nhãn hàng không lo lắng về các rủi ro trong truyền thông. Những nội dung sẽ được kiểm soát trước đó làm giảm thiểu những scandal, tranh cãi không mong muốn làm ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh của doanh nghiệp. Đối với Virtual Influencer Việt Nam, mọi vấn đề phát sinh sẽ được giải quyết nhẹ nhàng hơn qua một vài thay đổi nhỏ trong lập trình.
Đặc biệt, những người ảnh hưởng ảo sẽ không bao giờ già đi, họ có thể nói bất kỳ ngôn ngữ nào và xuất hiện ở bất kỳ địa điểm nào. Vì vậy, các doanh nghiệp có thể cho những nhân vật này xuất hiện ở đa dạng các thị trường khác nhau.

Tiết kiệm chi phí
Khi áp dụng phương pháp Influencer Marketing truyền thống, doanh nghiệp có thể sẽ bỏ ra mức chi phí khá cao. Để tạo ra những chiến dịch quảng cáo, những chi phí này thường bao gồm phí book Influencer, thiết bị quay chụp, bộ phận trang điểm, trang phục, chi phí sản xuất nội dung,…
Tuy nhiên, doanh nghiệp sẽ tối ưu chi phí khi sử dụng Virtual Influencer Việt Nam vì chỉ cần chi trả cho các công ty sở hữu virtual influencer hoặc sáng tạo theo yêu cầu. Đặc biệt, bạn cũng có thể tái sử dụng nội dung lại một cách dễ dàng hơn.
Tiếp cận đối tượng khách hàng mới và tăng tương tác
Việc sử dụng Virtual Influencer Việt Nam sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận đối tượng người dùng và khách hàng mới, đặc biệt là giới trẻ. Nhờ vào sự thu hút và ảnh hưởng này, doanh nghiệp có thể quảng bá sản phẩm và dịch vụ hiệu quả hơn.
Theo thông tin từ Forbes, có đến 58% người tham gia trả lời khảo sát của The Influencer Marketing Factory nói rằng họ theo dõi ít nhất một Virtual Influencer. Bên cạnh đó, có khoảng 35% người tiêu dùng cho biết họ đã mua một sản phẩm được quảng bá bởi Virtual Influencer.

Xem thêm:
- Stylist Phạm Bảo Luận và hành trình chinh phục làng mốt Việt
- Stylist Hoàng Ku: Từ fashionista đến chuyên gia tạo xu hướng
Thông tin trên htland.com.vn đã giới thiệu một số Virtual Influencer Việt Nam nổi bật và tiềm năng người ảnh hưởng ảo là gì. Tuy thách thức đối với Virtual Influencer là không phải người thật, thiếu tính thực tế nhưng tùy cách ứng dụng phù hợp mà bạn sẽ xây dựng được chiến dịch hiệu quả nhất.